Casa Planalto là một dự án được hoàn thành bởi FC Studio.

Ngôi nhà nằm Planalto Paulista, São Paulo, Brazil, có diện tích 799 m2.

Ngoại thất

?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ??????????????????

?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ??????????????????

Ngôi nhà có diện tích đất xấp xỉ 800 m2 với bố cục nhà trên diện tích 20×40 m vuôn vắn nhìn từ đường phố. Tầng trệt được sử dụng như một không gian sinh hoạt chung mở ra sân vườn và cảnh quan. Tầng trên là các không gian riêng tư dành cho nghỉ ngơi và thư giãn.

Chức năng và tiện ích được tập trung ở tầng trệt với bố cục là những hình vuông có tỷ lệ khác nhau. Tầng trệt và lầu một là các khối bê tông hình chữ nhật được ghép trực giao. Phương vị dọc là mối liên hệ duy nhất giữa chúng.

Các dầm thép tại các góc được bố trí song song với đường phố, củng cố ý tưởng độc lập giữa các khối tích và để lộ các cấu trúc thô của ngôi nhà. Dự án này có kết cấu hỗn hợp của các cột bê tông, dầm kim loại “I” và các tấm sàn bê tông dày 20 cm.
Lối tiếp cận chính là một khối chữ nhật vươn dài ra khỏi gian nhà chính với hành lang rộng 1,8 m bao quanh, kết nối các không gian trong / ngoài khác nhau. Đi ngang qua khu tiện ích, ta có thể tiếp cận với không gian sinh hoạt chung (như một gian nhà chòi) và khu sinh hoạt barbecue ngoài trời.
Một khu vườn, sân thượng bao gồm khối nhà chính, garage và khu sinh hoạt giải trí, được tiếp cận bằng cầu thang riêng. Đây là một không gian đa chức năng. Vật liệu và họa tiết được sử dụng chọn lọc, xuyên suốt trong mỗi không gian.
Các bức tường bê tông làm nhiệm vụ phân chia không gian, trong khi các cửa trượt kính lớn mang cảnh quan và bên trong nhà. Các vật liệu được sử dụng với bản chất vốn có của nó.
?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ??????????????????Mặt bằng, mặt đứng và mặt cắt

Casa-Planalto-22 Casa-Planalto-23 Casa-Planalto-24 Casa-Planalto-25 Casa-Planalto-26 Casa-Planalto-27Bài viết : Blog Nhà đẹp @

Thiết kế : Flavio Castro (FC) Studio

Hình ảnh : Nelson Kon

Thông tin : home-dsgn

Nguồn : kientrucnhangoi.